39 lượt xem

Tải Bài tập về nhân hóa lớp 3 có đáp án – Thucanh.vn | TTTVM

Bạn đang thấy phiên bản viết tắt của tài liệu. Xem và tải bản đầy đủ của tài liệu tại đây (55,76 KB, 5 trang)

(Đầu tiên)

Bài tập cá thể lớp 3 có đáp án – Vở bài tập lớp 3

Tài liệu thuộc bản quyền của thucanh.vn, nghiêm cấm mọi sự sao chép vì mục đích thương mại
thương mại. Dưới đây là các dạng bài tập về nhân hóa lớp 3

Câu 1. Đọc bài thơ sau và trả lời các câu hỏi:

Hôm nay trời rất nắng, mèo con đi học không có gì
Mang theo một cây bút chì và một mẩu bánh mì nhỏ.

(Mèo con đi học – Fan Thi Wang An)

một. Con vật nào được miêu tả trong bài thơ?

b. Con vật đó đã được nhân hoá như thế nào?

в. Lợi ích của việc cá nhân hóa như vậy là gì?

……………………….
……………………….
……………………….
……………………….
……………………….
Câu 2. Đọc bài thơ sau và trả lời các câu hỏi:

Sấm rơi sân Khách vương cười Cây dừa cười Bước đi
Đồ bơi RainRain…

(Mưa – Trần Đăng Hòa)

một. Những câu thơ trên là gì?
b. Làm thế nào những điều này trở thành cá nhân?

(2)

……………………….
……………………….
Câu 3. Xét các đồ dùng sau: một cái cặp, một số cây xanh, một con mèo y tế. Em
Đặt câu bằng cách sử dụng các nhân vật đã nêu ở trên.

……………………….
……………………….
……………………….
……………………….
Câu 4. Theo anh (chị), những câu văn sau có sử dụng hình ảnh cá nhân
hay không? Tại sao?

READ  Dấu Hiệu Mèo Có Bầu | TTTVM

một. Bộ đội Bác đang sửa lại mái nhà giúp bà con sau trận lũ lịch sử.

b. Mưa mang gáo nước lạnh cho người sau những ngày nắng
cứng.

в. Một con gà mái mẹ háo hức và kiên trì tìm kiếm thức ăn cho con của mình.
……………………….
……………………….
……………………….
……………………….
……………………….
Câu 5. Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi:

(3)

Lặp lại câu. Liệu nó có tốt không?(Cuộc họp bằng văn bản
-Trans Ning Ho)

một. Những nhân vật trong đoạn văn trên là gì?
b. Làm thế nào những điều này trở thành cá nhân?

……………………….
……………………….
……………………….
……………………….
Câu 6. Em hãy viết đoạn văn 4 đến đoạn 5 của câu văn tả cánh đồng lúa.
nấu chín. Điều này bao gồm sử dụng cá nhân.

……………………….
……………………….

……………………….
……………………….
……………………….
……………………….

…. …………. …………. …………. ………

Hướng dẫn trả lời:
Câu hỏi 1.

một. Bài thơ tả một con mèo.

(4)

в. Tác giả sử dụng những hình ảnh nhân hoá đó để giúp hình ảnh con mèo
để làm cho nó tươi sáng hơn và cảm động hơn, làm cho bài thơ trở nên ấm áp và cảm động hơn

thú vị hơn.

thú vị hơn.

Câu 2.

một. Câu thơ thể hiện như sau: sấm sét, cây dừa, đầu lưới.
b. Mọi thứ được cá nhân hóa thông qua mô tả các hành động
chuyển động, thân phận con người: sấm sét từ trên cao giáng xuống
Sân cười khách, hàng dừa vươn mình – lá trôi theo giông tố.
Trong cơn mưa, những ngọn cây rung rinh, đung đưa trong mưa. Tất cả các
Mọi thứ hoạt động giống như cách mọi người làm dưới mưa lạnh
buổi tiệc.

READ  Có nên dùng thuốc tránh thai cho mèo không? Dùng loại nào tốt nhất? | TTTVM

Câu 3.
Đề xuất:

– Chiếc cặp đến trường cùng các con sau một tuần nghỉ ngơi ở nhà.
do đại dịch Kovid-19.

– Trong cơn mưa mát rượi, cây cối xanh tươi rung cành vui vẻ.
– Trên mái đặt chú mèo máy, hoa hướng dương vui vẻ.
Câu 4.

– Cụm từ a không dùng người. Vì câu chỉ miêu tả hoạt hình
động tác bình thường chú bộ đội.

(5)

– Câu c dùng ngôi kể. Bao gồm cả danh tính của “mẹ gà” với
Cách để tạo cho nó những đức tính tốt là trạng thái của một người trong công việc
“Nhiệt thành” và “kiên trì.”

Câu hỏi 5.

một. Những sự vật được thể hiện trong đoạn văn là: Dấu chấm, dấu chấm.
câu, bác bỏ chữ A.

b. Những điều đó được thể hiện bởi người: gọi nó bằng địa chỉ
từ người (chú), hành động, nói chuyện, suy nghĩ

nghĩ về một người đàn ông.

nghĩ về một người đàn ông.

Câu 6.

Những cánh đồng lúa chín rất đẹp. Nhìn đâu cũng thấy màu vàng
như một tấm thảm mà ai đó đã vứt bỏ. Bất cứ khi nào gió thổi,
Bọ gạo cúi đầu thì thầm về ngày thu hoạch
đang đến. Khi vào chuồng, đến giỏ từ thiện, họ rất hào hứng.
cho công dân. Mùi thơm và ngọt của cơm được tẩm ướp trong không khí,
để khiến ai đó đi ngang qua phải dừng lại và thưởng thức. Nhìn xem, đó là ngày mùa thu
Kế hoạch đã đến.

READ  Review cát thủy tinh cho mèo, vì sao bạn nên sử dụng? | TTTVM

https://vndoc.com/tai-lieu-hoc-tap-lop3